TIẾNG XƯA CABARET : 10 NĂM HOẠT ĐỘNG HIỆN DIỆN TRONG GIỚI SHOWBIZ VIỆT NAM

CA SI HẢI NGOẠI CTY TIÊNG XƯA ĐÃ BẢO LÃNH VỀ HÁT TRÊN QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM

Xin gửi đến quý khán giả thân thương khắp mọi miền đất nước, hiên đang sống Trong nước, Và các nơi trên khắp thế giới . đã gắn bó với TIÊNG XƯA trong 10 năm qua. Những lời chúc đẹp nhất dành cho những ngày đầu năm Bính thân. Mong rằng những khủng hoảng kinh tế, Những khó khăn trong hàng ngàn business đang áp lực toàn cầu sẽ lui về dĩ vãng . Để chúng ta có những ngày tháng đẹp hơn, Nhiều nụ cười hơn nước mắt của những cảnh đời bất hạnh. Với những đổi thay về mọi mặt trong thời gian qua. chúng ta sẽ có một tương lai cho chúng ta , cho những ngươi chung quanh, cho những bộn bề lo toan cuộc sống không còn tồn tại .

Và âm nhạc là một nơi chốn bình yên để quên đi những muộn phiền không tên này .Hãy đến Tiêng Xưa những ngày đầu năm mới để chúng ta gác lại . . Gác lại tất cả những gì không vui trong những tháng ngày qua. Để bắt đầu . . đê làm lại từ đầu . . để cho con tim ” Sẽ vui trở lại . . Những dang dỡ sẽ được hàn gắn, Những đơn côi . Cô quạnh sẽ được sưởi ấm Và , , Cuộc đời vẫn đẹp sao . . Tình yêu vẫn đẹp sao ! .. .Các bạn thân thương nhé ( By Xuân Hoà )

Thưa quý bạn hữu
Thấm thoát phòng trà Tiêng Xưa đã hiện diện trong giới showbiz và đã “ tồn tại “ suốt 10 năm qua Để tồn tại, để đứng vững với thời gian khắc nghiệt là một sự cố gắng lớn . Từ những đam mê này , chúng tôi đã có những thất bại , và cũng đã có những thành công . Vui buồn lẫn lộn khi nhìn lại chuỗi thời gian . Những hỉ nộ ái ố mà chúng tôi đã trải qua.. Thật sự không chỉ đơn giản là doanh thu nhiều ít , mà chúng tôi đã được sự cảm nhận rât thân quý của những khán giả đồng hành,
PHÒNG TRÀ VĂN NGHỆ 14 ĐƯỜNG LAM SƠN BÌNH THẠNH 2006

DANH CA BẠCH YẾN NGÀY ĐẦU VẾ HÁT TRÊN QUÊ HƯƠNG VN TẠI PT VĂN NGHÊ
DANH CA LÊ THU PHÒNG TRÀ VĂN NGHỆ  2007 TẠI 14 LAM SƠN BÌNH THẠNH

Ý LAN LẦN ĐẦU TIÊN VỀ HÁT VIỆT NAM TẠI PHÒNG TRÀ VĂN NGHÊ 2007

THANH TUYỀN LẦN ĐÂU VỀ NƯỚC BIỂU DIỄN TRONG VÒNG VÂY CỦA KHÁN GIẢ

XUÂN HOÀ & CS DOANH NHÂN VŨ ĐƯC PHƯỚC &  NS PHẠM DUY ( SINH NHẬT PHẠM DUY )

HÌNH CHỤP SAU ĐÊM DIỄN ” NGÀY TRỞ VỀ “

Vào một buổi sáng ngày thứ bảy Tôi nhận được được một cú phone của Nhà Tài Trợ  Henrry Hà & Ms Tâm cho đêm diễn của NS Phạm Duy ” Chị ra gấp ngay Sun Wah mình gặp nhau có chuyện gấp cần bàn nhé “ . Tôi trôm nghỉ ngay là có một tiết mục vui chơi gì nủa đây . Vì nhân vật này vô cùng đam mê âm nhậc . nên bất cứ ngày tháng nào trong năm có chút gì đó gọi là ” Kỹ niêm ” là tức khắc có lý do để họp mặt, để ca hát , ăn uống , vui chơi ” Quên ngày tháng ”

Thật sự là như vậy, Với tình tình nhẹ nhàng , dể gần nhân vật này có một một lực lượng bạn bè rất hùng hậu ( Tôi nghỉ có lã còn hơn danh ca ) . sẳn sàng đi theo ” bước chân ” của nàng bât cứ nơi nao . Có lần trong một dịp để nhớ ngày Sinh Nhật . chuyện dài ” Vui chơi quên ngày tháng ” đã kéo dài ba ngày và ba đêm , Từ Sài Gòn đến Vũng Tàu ,Từ tư gia đến public . Và chỉ chấm dứt khi ban nhạc không còn có thể ” Ngồi ” được nửa . chỉ có ” Nằm ” thật sự là năm ngủ, nằm đâu ngủ đó vì không cách gì có thể ” Theo ” được.

Tôi và Vũ Xuân Hùng có mặt tại Sun Wah theo yêu cầu . vì trong lòng cũng muốn biết ” chuyện gì đang hay sắp xảy ra ” cuối cùng thì là liên quan đến chương trình ” Ngày Trở Về ” của NS Phạm Duy Tại Sofitel do Cty Phương Nam tổ chức.

Đã từ lâu , Từ ngày NS Phạm Duy đã thực hiện hợp đồng với Cty Phương Nam , Tôi đã rút vào hậu trường , Vì đây là nhiệm vụ của họ , Tất cả những hoạt động có tính cách business của Ông cụ tôi không dính vào nửa . Tôi chỉ đến với ông cụ bằng cái tình , không khác hơn một cô con gái làm cho ông bố thế thôi ! . Tuy nhiên chương trình ” NGÀY TRỞ VỀ ” tại Sofitel là một đêm ra mắt thuộc dạng ” chào hàng ” của Cty Phương Nam , Không bán vé . chỉ gồm những nhân vật thuộc tầm cở VIP của thành phố .

Một cách chắc nịch . Nhà tài trợ cho đêm diễn đề nghị tôi ” Nhúng tay ” vào đêm diễn của Ông Cụ tại Sofitel . Vì đây là một trong những yêu sách của NS Phạm Duy . Tôi từ chối vì không muốn đụng chạm đến business của một đơn vị thuộc tầm cở có uy tín trong thành phố dù đây không phải là một chương trình thuộc loai business đề kinh doanh .

Thật sự thì tôi cũng không tin lắm về lý do yêu cầu này , Tôi cũng không nghỉ là NS Phạm duy lại dành cho tôi một ưu ái như vây , Một cú phone từ Ms Tâm  đến NS Phạm Duy và ông trực tiếp nói chuyện với tôi ” Cô tham gia vào chương trình NGÀY TRỞ VỀ giúp tôi nhé . Tôi sẽ cảm thấy yên tâm khi có mặt Vũ Xuân Hùng Xuân Hòa ” Tôi biêt cô bận nhưng tôi muốn vậy .

Từ những ngày đầu vê quê hương Việt Nam , hầu như tôi chưa bao giờ từ chối ông cụ việc gì mà ông cụ cần tôi và Vũ Xuân Hùng giúp đở . Trong đầu tôi luôn có ý nghỉ là không biêt ông cụ ” Ra đi ” lúc nào nhất là NS Phạm Duy thỉnh thoảng lại bị nhập viện vì đứt một cái dây gì đó trong cổ họng ( tôi quên mất ) mổi lần như vậy là máu tuôn xối xả , phải cấp cứu ngay không thì nguy hiểm đến tính mạng .

Thế là tôi nhận lời làm một việc không phải của tôi . Vì khi đã làm việc gì dưới sự điều khiển của một đối tác nào đó là tôi ” Say NO “.Ttuy nhiên  lúc nào cũng muốn làm ” Vừa lòng ” ông cụ . Và một buổi họp khẩn cấp ngay tại phòng họp Sofitel để triên khai chương trình . Đại diện bên Cty Phương Nam có Ms . Thúy Giám Đốc , Và một cuộc họp triển khai chương trình tại Cty Phương Nam  ở Alexandre Road  Tôi  đại diện cho bên nhà Tài Trợ . Tât cả moi chuyện đã tiến hành thật nhẹ nhàng và êm đep . Lý do đơn giản là tât cả vì ông cụ , Vô vụ lợi .

ÔNG BÀ THỦ TƯỚNG VÕ VĂN KIỆT NS TRẦN VĂN KHÊ – ÔNG BÀ    NGUYỄN CÔNG KHẾ

Và cuối cùng thì một đêm diễn thật ấm cúng , sang trọng, Và người hạnh phúc nhât trong đêm là NS Phạm Duy với hàng trăm bó hoa và những bạn hữu của ông . Và danh sách mời cho đêm của ông mặc dù Cty Phương Nam là ” chủ xị ” nhưng danh sách mời của tôi dứt khoát là không thể thiếu các nhân vật : NS Trần Văn Khê , NS Nguyễn Văn Tý, Nhà thơ Phạm Thiên Thư Ngoài danh sách này của tôi còn có sự hiện diện của Tổng Biên Tấp báo Thanh Niên : Nhà Báo Nguyễn Công Khế và chương trình có sự xuât hiện của ông Thủ Tướng chính phủ : Ông bà Vỏ Văn Kiệt .

Chúng tôi chân thành cám ơn những nhà báo đã tạo mọi điều kiện để cho Tiếng Xưa đến với gần khán giả trong cũng như ngoài nước : Nhà báo Lữ Đắc Long , Báo Văn Hoá Thể Thao ( Nhà báo Hữu Trịnh ) Báo Thanh Niên ( Dạ Ly & Võ Nguyên Vân )  Báo Người Lao Động ( Hữu Thân – Thùy Trang ) Văn hóa Thế Giới & Tiếp Thị Gia Đình ( Lai Trường Ái Vy – Ta Khoa ) Phụ Nữ ( Cẩm Lệ , Nguyễn Thành Nhân – Võ Hà ) Báo Đất Việt, Báo Pháp Luật ( Hương  ) Báo Công An( PTBT Trần Tử Văn Nhà thơ Hồ Thi Ca , Q. Vinh)  Hoài Giang ( Báo CA) Điện Ảnh và các báo khác ( Minh Tuyền – Diệu Minh ) Đàn Ông & Phụ Nữ ( Ngô Bá Nha – Cẩm Lệ)
Các trang online – web : VNExpress, Thegioicasi ( GĐ Lương Hiền Duy) Hanhphuclangthang ( Minh Hạ ) Lê nguyễn Hương Trà . Và nhất là báo Tuổi Trẻ , Nơi đã đồng hành chùng chúng tôi gần  10 Năm qua, đã tạo mọi điều kiện tố nhất cho chúng tôi trong các chương trình quảng bá  . Và một số bạn hữu Báo Chí khác , Chúng tôi cũng không quên chân thành c1m ơn ngườ đứng đầu OV Club : Ông Nguyễn Ng5oc Mỹ , Một Doanh Nhân từ Australia trở về quê hương  đã mấy mươi năm qua. Không tính buainess của riêng ông. Ông còn tạo điểu kiện và giúp đở rất nghiều những người Việt Nam muốn quay về đầu tư trên đất nước Việt Nam. Và chúng tôi Cty Tiếng Xưa là một trong những người đã nhận sự hổ trợ nhiệt tình từ ông.
Hằng ngày chúng tôi đã nhận được rất nhiều những lời ” động viên ” rất nhiệt tình của bạn hữu, từ những tin qua mail , comment trên các phương tiện truyền thông .Chúng tôi thật sự cảm động với những người khách thuộc hàng U70 thậm chí 80 đến với phòng trà Tiếng Xưa, đôi khi con cái phải đẩy xe lăn vô phòng trà trong những đêm không phải đẹp trời mà là nhưng đêm mưa gió, để được nghe, được sống lại , được gợi nhớ lại ” một thời để yêu & một thời để nhớ “.Thậm chí có những ” Bô lão ” nói thẳng, Cô Chú đừng đóng cửa phòng trà nhé – vì nếu đóng cửa mỗi khi buồn, mỗi khi muốn nghe nhạc xưa, muốn ” ôn lại dĩ vãng ” , chúng tôi chẳng biết đi đâu vì mấy nơi khác nhạc đùng đùng không chịu được .
Đó là những thành công mà chúng tôi đã làm, đã thực hiện Với sự tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành có liên quan , Của Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Hoa Kỳ , Cơ quan Bộ, Cục thuộc ngành văn hóa cũng như Sở Văn Hóa TP Hồ Chí Minh , Phòng Văn Hoá Quận Bình Thanh , Nơi đã cấp cho chúng tôi một bằng khen hẳn hoi. Phòng VH Quận 10 ( nơi là địa bàn Phòng Trà Tiếng Xưa chúng tôi đã hoạt động  . chúng tôi chưa hề gặp bất cứ sự gây khó khăn nào trong việc tổ chức Show diễn cho các nghệ sĩ sống ở nước ngoài về quê hương Viêt Nam biểu diễn và đó là lý do tại sao chúng tôi đã làm thủ tục cho hơn 50 ca sĩ sông ở nước ngoài về hát trên quê hương Việt Nam Trong thời gian qua từ Phòng Trà Văn Nghệ đến PT Tiếng Xưa . Đại Nam Hotel và nay là Khách sạn 5Sao Equatorial
NHÀ HÁT HOÀ BÌNH ĐÊM MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỀ NHỚ
CA SĨ DO TIẾNG XƯA MỜI BIỂU DIỄN ĐÊM NHẠC  4/5/2011
Ý LAN & VŨ KHANH TRONG ĐÊM DIỄN TẠI NHÀ HÁT HOÀ BÌNH  DO TIẾNG XƯA TỔ CHỨC

NHÀ HÁT LƠN HÀ NỘI

THANH TUYỀN & ĐẠO DIỄN VŨ XUÂN HÙNG TRONG DỊP  KỶ NIỆM 100 NĂM NH LỚN HÀ NỘI

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đã thực hiện được niềm đam mê mà đã ấp ủ từ lâu Những vở nhạc kịch nổi tiếng của thế giới: The Phantom of The Opera ( Bóng Ma trong rạp hát ) La Llorona ( Người tình nữ khóc than ), những trích đoạn của Hòn Vọng Phu, Nửa đời hương phấn , Chuyện tình Lan & Điệp, Trương Chi Mỵ Nương , Trầu Cau , v.v. và cũng là nơi đầu tiên đưa Cải lương vào phòng trà . Những điều cuối cùng Tôi muốn nói ở đây . Với quan niệm chào đón tât cả những người con là gốc Việt, Những người con vì hoàn cảnh phải xa xứ phải ra đi dù không phải bất đồng chính kiến Nay họ đã quay về được sống trên quên hương VN được hát cho người Việt Nam sau những ngày tháng lưu vong xứ người

Những Cơ Quan Ban Ngành Ngày trong thời gian qua đã tạo mọi điểu kiện. đã mở cửa không phân biệt đối xử . bất kể những phát ngôn mà tạm gọi là không phù hợp . Cty Tiếng Xưa chúng tôi sau những tháng ngày hoạt động trong làng Showbiz Việt Nam . Chúng tôi chân chân thành cám ơn đơn vị Tổng Lãnh Sự Quán Tại Sans Francisco Hoa Kỳ Những viên chức hang đầu đại diện cho VN tại xứ người . Ông Lê Quốc   Hùng đã thành công .Thành công vì sự thu phục nhân tâm của những người Việt sống xa quê,
DANH CA VŨ KHANH & Ý LAN
KHÁN GIẢ ĐÊM MỘT THỜI ĐỂ NHỚ : VŨ KHANH & Ý LAN NH THÀNH PHỐ
Hình ảnh ông ngồi trước hàng trăm tờ báo trong một buổi họp báo tại Orange county đã làm tôi xúc động . Từ tốn nhẹ nhàng giải thích , phân tích , Tôi không đề cập đến vấn đề đúng sai nơi đây. vì mỗi người có một quan niệm , Mỗi chổ đứng có một tầm nhìn . Nhưng tôi phục sự bản lãnh, sự Cương Nhu của ông khi cần thiết . Người lãnh đạo của một cơ quan đại diện VN đã tạo tất cả những điều kiện tốt nhất cho những ca sĩ mà tôi tưởng họ không còn cửa để quay lại sau những phát ngôn “ Không phù hợp “ Chúng tôi cám ơn người trực tiếp làm việc với chúng tôi  Ông Hồ Xuân Phong đã nhiệt tình và rất nhiệt tình  ” Gở ” những điều vướng mắt của những ca sĩ . Thậm chí có môt tôi muốn chảy nước mắt khi nghe Hồ Xuân Phong  ” Chị ơi giúp họ về nước hát trước khi quá muộn . Vì họ đã lớn tuổi chăng còn thời gian nhiều để đứng sân khấu lâu nữa đâu.
SOFITEL PLAZA SAIGON
Chúng tôi chân thành cám ơn Bộ Trường Trần Hoàn, Người Lãnh đạo nhân ái đã không có chút gì của một “ Quan Lớn “ Thật lớn   khi tôi  và Bà Thanh HiềnĐốc Covatimex ) Cùng với phái đoàn Yamaha của Nhật Bản,  đưa phái đoàn Thí Sinh Yamaha phía Nam ra ứng thì Piano Yamaha cùng thí sinh Hà Nội .Ông đến tận khánh sạn từng bàn cơm lo lắng chăm só  hỏi thăm từng người trong đoàn phía Nam .
Và hiện nay Người kế tiếp nhiệm kỳ . Người trực tiếp làm việc với tôi Mr. Cường . Tôi yên lòng khi tiếp xúc với nhân vật kế cận này . Và những quan chức cao hơn của Lãnh Sự Quán ở San Francisco  vẫn luôn là đơn vị hổ trợ khuyến khích giúp đở cho những ai cần đến họ . Hãu tự tin và làm những gì cần thiết nhất để về với quê hương , gặp gở với khán giả trong nước nhé . Mọi của đang Open ” để chào đón tất cả những đức con thân yêu muốn về với  Mẹ Việt Nam .

ĐÊM 50 NĂM TÌNH CA TỪ CÔNG PHỤNG KM TUẤN NGỌC Ý LAN  : TẠI NHÀ HÁT THÀNH PHỐ
NSĨ ĐẠO DIỄN VŨ XUÂN HÙNG ĐẠO DIỄN CT 50 TÌNH CA TỪ CÔNG PHỤNG TAI NH TP HCM

Chúng tôi vẫn luôn không thể quên được sự Tận tình Hướng dẫn giúp đỡ tạo mọi điều kiện của Ông Lê Nam, Ông Mạnh Hà, Ông Quý trước đây. Và ông Cục Phó Phạm Đình Thắng Sao họ có thể dễ gần đến như vậy . Những năm tháng dài làm việc . Tôi chưa từng nghe một lời chỉ trích hoặc phê bình dù đơn vị làm chưa đúng những yêu cầu theo qui định. vẫn nhẹ nhàng hướng dẫn giúp đờ nhiệt tình.
Chúng tôi chân thành cám ơn Ô. Phạm Minh Tuấn ( Người lãnh đạo nhân ái của cái thành phố được quan tâm nhiều nhất về văn hoá ) Bà Thế Thanh. Võ Trọng Nam đã Đã hướng dẩn tận tình Tạo điều kiện cho những ca sĩ về hát trên quê hương Việt Nam : VÔ ĐIỀU KIỆN . Tôi xin khẳng định như vậy .Nay gần như hầu hết các ca sĩ đã trở về , đã ca hát trên quê hương Việt Nam. Những ca sĩ hiên nay chưa thực hiện được mặc dầu vẫn luôn đau đáu hằng đêm muốn được gặp gỡ khan giả Việt Nam nhưng do hoàn cảnh gia đình chưa đạt được sự trở về đứng hát giữa lòng đất mẹ.
Chúng tôi thật sự chân thành cám ơn ông Vương Duy Biên Thứ Trưởng Bộ Văn Hoá . Người Lãnh đạo của ngành văn Hoá . Một nhân vật là một trong những chức vụ đâu ngành của một Bộ thuộc diện ” Nhảy cảm ” mà tôi nghĩ rằng dễ dàng gì được một cái hẹn . Nhưng trái với suy nghỉ của tôi . Ông đã làm tôi nể phục vì sự từ tốn nhẹ nhàng của ông .  Chúng tôi cũng không quên cám ơn Cục phó Cục NTBD Ông Nguyễn Đăng Chương . Người cầm cân nảy mục cho những chuyến đi về của những ca sĩ Việt Nam xa quê hương . Giải quyêt công việc nhanh gọn .cho những đơn vị  phía nam cần sự  giúp đở của Cục .

Cuộc sống không có gì là vĩnh viễn là luôn tồn tại . mỗi thời gian qua đi những đổi thay lại đến . Những ca sĩ sĩ đến – rồi đi với Tiếng Xưa i – vì nhiều lý do khác nhau trong cuộc sống. Thành danh, Chưa thành danh. đối với tôi đều là những kỷ niệm đáng ghi nhớ trong công việc mình đã lao vào bất chấp với chao đảo với kinh tê thị trường.cả thế giới cũng chào thua những khũng hoảng qua những đổi thay của vòng xoay lên trầm xuống bổng của thị trường .

Và mỗi ca sĩ là một cá tính , Một vùng trời để ngự trị . Và Hỉ nộ ái ố cho những chuyến về làm sao kể hết . Tôi nghỉ rằng một lúc nào đó . Khi quay trở lại cuộc sống  ” qui ẩn ” trước đây . có lẽ đó là lúc tôi ngồi xuống làm bạn với máy tình để nói về ” Những điều chưa kể về những  Danh và không Danh Ca.  Mà tôi nghỉ rằng khi đọc những cảm nhận của tôi về đời thường, thực tế chung quang hào quang của những ông Hoàng Bà chúa . chắc khán giả đội khi cũng phải “Té ngửa ” vì bất ngờ về thân tượng của mình.

CA SI ĐĂNG VŨ  ” LẠY TRỜI CON ĐƯỢC BÌNH YÊN “

Lời Xuân chan chứa ân tình của Quang Thành gửi các “bầu sô” văn nghệ

15:10 – 12/02/2016 | Văn hóa – Giải trí

(PL+) – Ca sĩ Quang Thành đã có lời chúc Xuân vô cùng sâu sắc gửi tới các bầu sô văn nghệ ở trong nước và hải ngoại.

Từng làm việc với  các bầu sô trong nhiều chương trình lớn, nhỏ. Chứng kiến mọi hỉ, nộ, ái, ố của nhân tình thế thái. Hiểu được đằng sau vẻ lộng lẫy, huy hoàng của từng đêm diễn là sự lo lắng, tính toán, nghẹt tim, buốt óc của các bầu sô. Cảm thấu chữ “nghiệp” đeo bám vào cuộc đời của các bầu sô và cả sự được mất, nhục vinh của họ.Vì lẽ đó mà Quang Thành đã trải lòng mình bằng một bài chúc Xuân xúc động, thành tâm của chính anh. Đó là lời tri ân Nhà tổ chức – Bầu gánh mà anh cho rằng: “Ngưỡng mộ họ , tri ân họ vẫn chưa đủ mà họ cần được ghi danh như ” những người hùng ” góp công lớn không chỉ gìn giữ mà còn tạo xúc tác thay đổi diện mạo văn hoá qua từng thời kỳ cùng với thăng trầm xã hội”.

Ca sĩ Quang Thành xúc động gửi tri ân tới các bầu sô văn nghệ

Ca sĩ Quang Thành xúc động gửi tri ân tới các bầu sô văn nghệ

BÀI VIẾT CỦA CA SĨ TRẺ QUANG THÀNH GỬI ĐẾN CÁC BẦU SHOW VĂN NGHỆ

Chúc Xuân “Bầu Gánh ” ( Nhà Tổ Chức ) Kính chúc một năm thật nhiều Hỷ sự,Tài Lộc, Sức Khoẻ, Khang An .Trong đời sống rất cần có tấm lòng, có nghĩa, có tình và hơn thế nữa là bổn phận với nhau, với cuộc đời này. Người nghệ sỹ cần có trái tim biết rung động. Người quản lý, nhà tổ chức, Ông Bà bầu cho nghệ sỹ ngoài trái tim mẫn cảm còn có tầm nhìn, bản lĩnh quyết liệt hơn đôi khi “làm vì liều” nữa .

Nhà tổ chức là những người đi đầu khai hoang,”bay” trước để nghệ sỹ thăng hoa, lên ngai, đỉnh cao trước mắt khán giả, để rồi sau đó cũng chính họ âm thầm theo sau dọn những hệ luỵ “thế thái nhân tình”, rủi ro, chuốc lấy số phận long đong, đôi khi “chăm bẫm” ngôi sao còn hơn Cha hơn Mẹ để rồi trở về những căn nhà không có số, uống thuốc đắng, bạc bẽo,  có người tán gia bại sản cũng chỉ vì chữ ” nghiệp ” lỡ mang vào …

Ca sĩ Quang Thành - Khánh Ly và Kim Anh hòa giọng trong ca khúc

Ca sĩ Quang Thành – Khánh Ly và Kim Anh hòa giọng trong ca khúc “Quê hương” tại sân khấu thủ đô Hà Nội trong đêm nhạc “Cúi xuống thật gần” đầu năm 2016

Làm “Bầu” thường phải “gánh” là vậy . Để nghệ sỹ đổi đời, biến tiên từ quạ, hoá kiếp huyền thoại …. Nghệ sỹ không thể không biết điều này để hành xử sao cho có trước, có sau . Xưa là những tên tuồi lừng danh : Bầu Thơ, Bầu Kim Chưởng, Bầu Thắng, Bầu Xuân, Bầu Long, Bầu Thu An …gần đây là Bầu Hoàng Biếu, Ngọc Giao, Duy Ngọc, Bạch Mai … Nhiều nghệ sỹ đang thời hốt bạc cũng thử thời vận “nghiệp bầu” chỉ sau vài chuyến đổi vận trắng tay . Xót thật Có đựợc sự đồng cảm ấy chính từ những tháng ngày trải nghiệm cùng họ với nhiều vai trò vừa nghệ sỹ, vừa đồng tổ chức, vừa biên tập kịch bản, tư vấn, đầu tư …

Cùng Chú Tô Văn Lai -  Thuý Nga Paris , Anh Thành – Kim Lợi ,  Phương Nam  , Ms . Ái Mỹ báo Phụ nữ Tp , Chị Nguyễn Thế Thanh, Nhà báo Thanh Hiệp, Bà Bầu Thuý Uyển, Anh Trúc Hồ –  Asia, Anh Vân Sơn ,  Chị Thanh Thủy kịch, chị Lệ Phương Nam,   Oanh Xiếc – Đông Đô…

mười năm với Tiếng Xưa cùng anh chị Xuân Hùng – Xuân Hoà . Những người mà tự thân đã xem nhau trong một gia đình nghệ thuật như cách xưng hô , vì họ đã gầy những “bữa cơm Tổ” để nghệ sỹ “Tân lẫn Cổ nhạc” chúng ta cùng ngồi . Họ cũng là gì của Tổ đấy …?!? Theo quan điểm cá nhân , ngưỡng mộ họ , tri ân họ vẫn chưa đủ mà họ cần được ghi danh như “những người hùng” góp công lớn không chỉ gìn giữ mà còn tạo xúc tác thay đổi diện mạo văn hoá qua từng thời kỳ cùng với thăng trầm xã hội .

Nhờ có họ, cùng với họ mà nhiều chương trình hình thành được những “Tour lưu diễn” , những điểm son nghệ thuật của chúng tôi được công chúng khắp nơi đón nhận từ : “Tự tình Quê Hương , Cội nguồn Việt , Hồn chinh Phu , Mẹ và Quê Hương , Giữ hồn Quê , Một thời để yêu – Một thời để nhớ , Văn Hóa Việt qua Âm nhạc , Tình ca Quê Hương , Tình khúc vượt thời gian , Hội ngộ tài danh , Làn điệu phương Nam , Đằng sau những nụ Cuời , Ru Tình …”

MRS & MR. THIỆN CHỦ NHÂN CỦA TODAY TV & SN TV & MTV ĐẾN DỰ SIN H NHẬT QUANG THÀNH

KIM ANH , KHÁNH LY  HỒNG VÂN & KIM CƯƠNG  CÁT BÁNH SINH NHAT QUANG THANH

RA MẮT PHIM ” OSON NỔI LOAN ” TẠI TIẾNG XƯA CABARET LÊ UYÊN PHƯƠNG & KHÁNH LY & NGHỆ SĨ NGỌC GIÀU & CA SĨ QUANG THANG  ( TOM HOÀNG ĐẾ )
Và vừa đây thôi “Cúi xuống thật gần” đưa chúng tôi trở về nơi bắt đầu, cúi xuống thật thấp để nắm lấy bàn tay ấm, để kể chuyện mình nghe tiếng quê hương và tìm về những giá trị nhân bản, ý nghĩa nhân văn nhất khởi đi từ Thủ đô Hà Nội.
Năm mới 2016, một năm khởi động “Vòng tay nhân ái” được kỳ vọng như “sân chung” tỏa đi rộng khắp đến gần với sinh viên, những người trẻ yêu văn hoá Việt … rồi cùng xoa dịu nỗi đau của những người bất hạnh tại quê nhà .  Sự tiếp sức bền bỉ từ những nhà Tổ chức sẽ biến những hoài bão bay bổng rất  nghệ sỹ chúng tôi “chạm được” những giấc mơ có thật .  Và tôi nghĩ rằng: Uống cùng nguồn nước cũng là Ân tình, là nhân duyên .

Chúng tôi có thể tự tin và khẳng định với chất giọng thiên phú và với sự đào tạo của Đạo diễn Vũ Xuân Hùng , chúng tôi tin tưởng sẽ thành công. Và chúng tôi cũng đã thành công khisau những buổi diễn các em đã được sự ưu ái từ khán giả . cũng như những ca sĩ từ ” Lò ” Tiêng Xưa đã khẳng định tên tuổi của mình khắp thành phố cũng như những chương trình lưudiễn xứ người Canada & Mỹ .Chúng tôi đã tự hào vì tât cả những tình cảm của các em trong Tiếng Xưa Ban Nhạc Ca sĩ Tiêng Xưa Cabaret hằng đêm đã gắn kết với nhau như một gia đình với những Tam Tứ Tóp Ca mà chắc chắc những tiêt mục này chưa hề có hằng đêm trên trên các địa điểm của Thành Phô. Tôi yêu các em. Những ca sĩ Tiêng Xưa của tôi Nhóm Đồng Xanh : Thanh Trúc, Ana Long, Khánh Vinh Khánh Hưng , Tuấn An, I Van Cường Đảo , Elvis Tân. Thanh Vũ . Nhóm Mây Lang Thang : Tuyết Mai, Như Ngọc , Nhân Phượng, Hoàng Linh, Vi Châu .Thời gian đến với Tiếng Xưa dù dài hay ngắn ngày . Các em không thể phủ nhận là sau Tiêng Xưa các em sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đứng trên bất cứ sân khấu lớn nhỏ nào .
( By Xuân Hoà )

ĐẾN THĂM NHẠC SĨ LAM PHƯƠNG : ORANGE COUNTY THÁNG 3 /2015

CHIEC LA CUỐI CÙNG & HOA SOAN BÊN THỀM CŨ : TƯ GIA NS TUẤN KHANH

KỶ NIÊM KHÓ QUÊN VỚI CÁC DANH CA ĐÃ ĐI VÀO HUYỂN THOAI TẠI SYDNEY AUSTRALIA

Hình trên những danh ca mà tôi dám khẳng định rằng Đã là người Việt nam, Những người yêu âm nhạc không ai không biết những người ca sĩ mà tên tuổi của họ đã vược qua ngưỡng Danh ca , Diva  . Thất vậy với Thanh Thuý . Trúc Mai, Bạch yến Hoang Oanh, Trang Mỹ dung , Thanh Lan ngoài ra còn có  Thanh Phong, Giang Tử , Elvis Phương , Nghể sĩ Xuân Phát . ( Giang Tử và Xuân phát đã bỏ chúng ta đi rất xa – không hẹn ngày về ) chỉ cần cât giọng lên là chúng ta biêt là ca sĩ nào . Trong chuyến lưu diễn từ với chủ đề ” Một thời để nhớ “  tại Sydney đến Melbourne .

Những ca sĩ thân thương của chúng ta  khi đến Melbourne trong khi chờ check – in Hotel  quá giờ trưa . Người phụ trách rinh nguyên một bịch bánh mì thịc phát mỗi người một ổ . Thế là những danh ca hàng đầu của chúng ta  ” hưởng thụ “  thất vui vẽ . Nhìn cảnh các ca sĩ người người biết tiêng , Nhà nhà biết tên không cần  5 sao . Không hề đòi hỏi xe riêng,  chia nhau những ổ bánh kẹp thịt đơn giản làm tôi xúc động.  và cũng có chút ngậm ngùi cho những ông hoàng bà chúa xứ ta đã làm lao đao những nhà tổ chức biết đến bao nhiêu vì những yêu sách  của họ .

Hởi những bậc  Ông Hoàng Bà Chúa , hãy biết rằng , Nếu không có những nhà tổ chức như ca sĩ Quang Thành đã nêu trên,  Đưa họ lên tột đỉnh của vinh quang.  Có những bà chúa  từ những con số  không, Từ những chiếc xe đập , từ những gói mì ăn liên , Từ những chực chờ hằng đêm để  hát với cất xê  20 ngàn đồng . Một khoảnh khắc nào đó hãy nhớ lại những người đã đặt viên gạch đầu tiên cho những ngôi nhà hoành tráng của mình  Những bánh xe đầu tiên cho  những chiếc xe bạc tỷ cùa mình để cuối cùng thì họ phải trở về những ngôi nhà không số . Những hệ luỵ không cứu vãn được . Đêm về hãy dành một phút để nhớ  !  Mong lắm thay !

NHÂT HA VỀ NƯỚC LÀM SHOW SINH NHẬT PHÒNG TRÀ TIẾNG XƯA LẤN 7
Cuối tuần qua, hai ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ và Vũ Khanh có dịp hội ngộ với khán giả quê nhà trong đêm nhạc “Dạ khúc cho tình nhân” tại một phòng trà ở TP HCM. Là cặp song ca khá ăn ý ở hải ngoại, nhưng đây là lần thứ hai, Vũ Khanh – Nhật Hạ đứng chung một sân khấu ở Việt Nam.

Cuối tuần qua, hai ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ và Vũ Khanh có dịp hội ngộ với khán giả quê nhà trong đêm nhạc “Dạ khúc cho tình nhân” tại một phòng trà ở TP HCM. Là cặp song ca khá ăn ý ở hải ngoại, nhưng đây là lần thứ hai, Vũ Khanh – Nhật Hạ đứng chung một sân khấu ở Việt Nam. Họ thể hiện lại những ca khúc trữ tình từng gắn liền với tên tuổi của cả hai suốt 30 năm qua như “Vũng lầy của chúng ta”, “Niệm khúc cuối” , “Hoa học trò”…

Suốt đêm diễn, Nhật Hạ thường đặt tay lên ngực để bày tỏ sự xúc động và tri ân khán giả đã đến nghe cô hát. Cả hai hòa giọng một cách nhẹ nhàng mà mãnh liệt bên nhau. Tuy mỗi người theo đuổi một sự nghiệp riêng nhưng họ vẫn luôn tìm được sự đồng điệu mỗi khi đứng chung sân khấu Ngoài những ca khúc được trình bày chung, Nhật Hạ đã đưa khán giả tìm lại những kỷ niệm bằng các ca khúc vang bóng một thời như: “Cô láng giềng”, “Hai năm tình lận đận”… bằng giọng ca rất tình mà cũng rất phiêu của mình.

NHÂT HA VỀ NƯỚC LÀM SHOW SINH NHẬT PHÒNG TRÀ TIẾNG XƯA LẤN 7

Vũ Khanh-Nhật Hạ làm say lòngkhán giả quê nhàKhán giả cũng rất thích thú với một bài hát mới do Nhật Hạ sáng tác: “Chia Tình”. Nhan sắc yêu kiều cùng làn da không ghi dấu thời gian của “người đàn bà không tuổi” được cô khoe khéo trong bộ đầm yếm cách điệu.Trong không gian ấm cúng của phòng trà, nữ ca sĩ còn chia sẻ những câu chuyện đời ở xứ người của mình. Con đường âm nhạc của cô gặp nhiều may mắn đến khó tin. Khi vừa đặt chân tới Mỹ, trong một lần đến chơi phòng trà, cô được vài người bạn mời lên hát và được chủ nhân của phòng trà mời ký hợp đồng ngay.

Và bắt đầu từ đêm sau đó, cô đã được lĩnh cát-xê như một ca sĩ thực thụ. Lần trở lại này, Vũ Khanh vẫn làm say lòng người hâm mộ bằng chính vẻ điển trai, tài tử cùng giọng ca đẹp và ấm của anh. Với những bài tình ca đã gắn vào cuộc đời đi hát của anh như : Cô láng giềng , Cô Hàng Nước , cô hàng cà phê , Khúc Thụy Du , Nỗi lòng người đi , v..v Vân An

Ý LAN : SINH NHẬT LẦN THỨ 6 PHÒNG TRÀ TIÊNG XƯABy SOFITEL PLAZA SAI GON
Sinh Nhật của PT

Tiếng Xưa năm nay, năm thứ bảy chúng tôi đã mời được hai giọng ca đã được sự yêu mến của khán giả Việt Nam : Vũ Khanh – Nhật Hạ với chủ đề Dạ Khúc Cho Tình Nhân Chúng tôi hy vọng với Ban Nhạc Phòng Trà Tiếng Xưa củng với Nghệ Sĩ Violon Tăng Thành Nam Nhạc Viên Thành hố và với kinh nghiệm dàn dựng chương trình của NS Đạo diễn Vũ Xuân Hùng chúng tôi sẽ đem đên cho quý bạn hữu , báo chí , khán giả trorng và ngoài nước một đêm thật ấn tượng , thật khó quên .

Để tiếp tục cho sự tồn tại giữa thời buổi kinh tế suy thoái toàn cầu nói chung và VN nói riêng. Chúng tôi cũng luôn không quên chân thành cám ơn những nhà báo thân thương đã bao năm luôn đồng hành sánh bước , giúp đở tạo điều kiên cho chương trình của Tiêng Xưa đến gần khán già nhanh nhât : Báo Công An , Thanh Niên Tuổi Trẻ, Pháp Luật, Người Lao Đông. Tuần Báo Thế giới Văn Hóa, Thể Thao Văn Hóa, Tiếp Thị Gia Đình , Her Worl , Điên Ảnh các trang Oline VN Express, Ngôi Sao , Zing news , Vietnamnet, Đất Việt, Và những Nhà Báo phụ trách viết bài cho những trang mục này.

ĐỐI THOẠI DOANH NHÂNCÁI NGHIỆP CHỦ PHÒNG TRÀ

( BY BENJAMIN NGÔ – ĐỔ THẾ GIỚI ĐÀN ÔNG )

Đằng sau những sự kiện ca sĩ Ý Lan, Tuấn Vũ, Lệ Thu, nhạc sĩ Từ Công Phụng… lần đầu tiên từ hải ngoại về nước biểu diễn có bóng dáng của một người đàn bà có tính quyết đoán, cách nói chuyện không nhỏ nhẹ, thẳng đuột như… đàn ông. Trong hậu trường của một phòng trà ăn nên làm ra, bà là người luôn tất bật kiểm soát tình hình, từ lượng vé bán ra đến nhiệt huyết của ca sĩtrên sân khấu. Ở cương vị của một bà chủ phòng trà, bà không nhất thiết phải là một nghệ sĩ, nhưng cũng không thể là một doanh nhân tính toán chi ly mà đánh mất chữ “tình”. Bà Đinh Thị Xuân Hòa – chủ phòng trà Tiếng Xưa có câu chuyện riêng của mình.

Tuy có hoạt động ca nhạc sôi động nhất nước, nhưng cả Sài Gòn chỉ có một vài phòng trà thật sự kinh doanh hiệu quả. Gần đây, một phòng trà lớn phải đóng cửa, chuyển sang địa điểm khác, đồng thời với việc thay đổi chủ quản lý. Cái khó trong việc cạnh tranh giữa các phòng trà với nhau bây giờ là gì, thưa bà?

Với thời buổi lạm phát kéo dài như hiện nay thì món ăn tinh thần đành phải chấp nhận đứng sau nhu cầu cơm áo gạo tiền.Chỉ khi nào cuộc sống an cư lạc nghiệp thì người ta mới nghĩ tới nhu cầu văn hóa, giải trí. Bây giờ không phải là thời điểm để các phòng trà cạnh tranh với nhau theo kiểu như trước đây. Bởi mỗi nơi muốn tồn tại đều phải có một định hướng riêng, một style riêng và một đối tượng khán giả riêng.

Chắc là bạn đã biết rất rõ rằng, gần đây hằng đêm hàng loạt “sao nội”, “sao hải ngoại” phải sắp hàng chờ hát cho các tụ điểm. Với mức giá chỉ 90.000 – 100.000 đồng, khán giả có thể thưởng thức hơn 20 ca sĩ hạng A trong nước và hạng A, B hải ngoại. Quan điểm cho rằng tụ điểm ca nhạc chỉ dành cho giới bình dân không còn

nửa Vì trong tình hình này, giá vé là ưu tiên số một hàng loạt các sao lớn nhỏ Hải ngoại không còn mặn mà với các địa điểm thuộc hàng tầm cở như Nhà Hát Hòa Bình hoạc một nơi sang trọng để Vinh Danh như Nhà Hát Thành Phố vì thật sự với chi phí lớn đên tiền tỷ mà tìm kiêm tài trợ thì các Đại Gia yêu âm nhạc giờ đã không còn là Đai Gia . đó là lý do tại sao mà mà hàng loạt live show của những Danh Ca trong nước hải ngoại đã tìm chốn “ An Toàn “ ở các địa đểm chi phí thấp như Trung Tâm Văn Hóa Quận 3 là Tụ điểm 12 6 Và Tự điểm Trống Đồng

HOÀNG NGUYÊN & QUỐC SĨ & HUỲNH A TUÂN & HOÀNG VIỆT & QUÔC VINH PT VĂN NGHỆ 2007

Và đó cũng là lý do tại sao hàng loạt phòng trà phải đóng cửa vì không kham nổi những chi phí, từ mặt bằng. cát xê ca sĩ và hàng trăm chi phí khác . Và một điều tệ hại hơn nửa là không có một tiêu chí để theo đuổi , luôn làm mới nâng cao nội dung chương trình, và luật đào thải là lẽ tự nhiên thôi .Đồng thời, tôi chủ trương giảm giá đến mức không còn có thể rẻ hơn để tồn tại, vượt qua cơn khủng hoảng. Đó là lý do tại sao mỗi sáng thứ hai và thứ năm hằng tuần, ca sĩ phòng trà Tiếng Xưa phải tập dượt ca khúc mới, với hình thức song ca, tam – tứ ca, tốp ca, nhạc cảnh, nhạc kịch mới.Tiết mục phải thay đổi thường xuyên theo chủ đề mỗi ngày để giữ chân khán giả. Những ca sĩ cơ hữu của phòng trà tuy không là “sao” nhưng vẫn được khán giả nhiệt tình cổ vũ. Vì họ biết ca sĩ đã tập dợt miệt mài trước khi lên sân khấu.

Bà được xem là người “mát tay”, mời được những tên tuổi lớn trong làng văn nghệ hải ngoại về nước biểu diễn lần đầu tiên. Nhưng có những nghệ sĩ nào mà bà không thuyết phục được họ trở về, vì sao?

Trước hết tôi muốn nói là không phải “ mát tay ” như bạn nghĩ mà do mối thân quen của NS Vũ Xuân Hùng trước đây. Và điều quan trọng nhất để mời được những tên tuổi lớn trong làng Văn Nghệ hải ngoại về địa điêm của mình là sự Uy tín trong công việc. Vi nếu không uy tin thì chỉ lần đầu . Không có lần sau .

Bạn nên biêt một điều là mỗi khi có một ca sĩ Hải Ngoại về nước biểu diễn sau khi trở lại xứ Huê Kỳ , thưởng được bạn bè đồng nghiệp ưu ái dò la tin tức rât ư là chi tiêt . Cụ thể có gặp khó khăn khi về quê hương hát . Có còn được khán giả chấp nhận ( dù giọng ca không còn như xưa ) và những câu trả lời là cho đến nay theo ghi nhận của tôi, hầu hết các ca sĩ thành danh trước đây cũng như các ca sĩ tên tuổi đương thời đều đã lần lượt về nước biểu diễn.Bởi đó là nguyện vọng, là niềm mơ ước được đứng trên sân khấu, được giao lưu với khán giả thân thương, có cùng một tiếng mẹ đẻ. Rất nhiều ca sĩ đã lập nghiệp đã ổn định cuộc sống . Kể cà những ca sĩ gần như đã đi vào quên lãng ở xứ người . Nhưng khi trở lại quê nhà vẫn luôn được sự thương yêu của khán giả vẫn thường xuyên đứng trên sân khấu . Hiên diện trong các Show lớn nhỏ , vào các ngày cuối tuần Còn hạnh phúc nào bằng người ca sĩ được đứng trên sân khấu . được yêu thương dù giọng ca của mình đã không còn như xưa

Vì đã có cơ hội đến Mỹ, Canada, Úc, Đức, Hà Lan, Bỉ, Ý, Tây Ban Nha, nhất là tại thành phố luôn tự hào về nền văn hóa như Paris. Đã từng tham dự các chương trình biểu diễn lớn nhỏ . Tôi có thể khẳng định một điều rằng: Người Việt hải ngoại chưa có một nơi nào có thể gọi là phòng trà đúng nghĩa, một nơi để thưởng thức âm nhạc thật sự như ở Việt Nam.

Tại những nơi tôi đã đi qua trừ những Show Lớn như Thúy nga Paris . Asia Đêm nhạc thường kèm thức ăn – rượu – khiêu vũ . Bạn cứ thử tưởng tượng Nhóm thì ăn uống, Nhóm thì khiêu vũ, chuyện trò rôm rã vừa nghe Khánh Ly – Tuấn Ngọc – Ý Lan – Lệ Thu hát Thử hỏi bạn , làm sao mà ca sĩ có thể đưa hết tâm hồn vào những buồn vui của nhạc phẩm Và sau này vì nhiều lý do các show diễn thường được thực hiện trong các sòng bài hoành tráng như Planet Hollywood, Las Vegas, Nevada, khán giả không dưới 10 ngàn , thì tìm đau ra sự ấm cúng, sự đồng điệu giữa ca sĩ và khán giả , những giao lưu, trao đổi và yêu cầu ca sĩ hát lại những bài hát mình yêu thích ngày xưa , Đó là đặc trưng của Phòng Trà Việt nam mà trên thế giới hầu như không còn tồn tại .Do đó chuyện được mời về hát trên quê hương là một điều hạnh phúc với chính nghệ sĩ hải ngoại. Vì cho đến nay tại Việt Nam một số phòng trà vẫn còn giữ được theo lối cổ truyền xưa như : Đêm Màu Hồng của Ban Thăng Long & Thái Thanh , Ritz của Jo Marcel , và sau đó là Tiêng Tơ Đồng Queen Bee v.v

Khán giả chào đón các ca sĩ hải ngoại bằng tất cả những tình cảm trân trọng, buồn vui cùng ca sĩ . và theo tôi khán giả không phải đến để đòi hỏi những giọng hát phải ” Vượt thời gian ” của các ca sĩ , mà chỉ muốn nghe lại , nhìn lại , tìm lại những hình ảnh cũ . gợi nhớ một chút kỹ niệm buồn vui nào đó trong quá khứ. Tuy nhiên vẫn còn một số ca sĩ mà tôi đã mời, nhưng họ chưa về được vì nhiều nguyên nhân: Các ca sĩ đã một thời vang bóng, nhưng hiện nay chất giọng không còn tốt để có thể đứng một live show riêng. Nên họ e ngại điều đó sẽ làm hỏng đi hình ảnh trước đây của họ. Hoặc vì vướng bận gia đình, con cháu, cùng nhiều vấn đề, hoàn cảnh tế nhị, ngoài ý muốn khác.

Có điều gì bà muốn làm với nghề kinh doanh phòng trà mà không làm được?

Trước hết tôi muốn nhắc đến những điều muốn làm, những điều mình ao ươc mà chúng tôi đã làm được, Trước đây khi điều hành phòng trà Văn Nghệ ở cơ sở cũ, vì mặt bằng nhỏ nên tôi rất không thực hiện những điều mà mình mơ ước. Đến khi chuyển thành phòng trà Tiếng Xưa với cơ sở mới rộng rãi, to lớn hơn, chúng tôi mới đạt được tâm nguyện. sĐiều này biểu hiện qua việc dàn dựng thành công các tiết mục hơi hướm nhạc kịch như: Lan và Điệp,Đá trông chồng Bóng ma trong nhà hát ( The Phantom of the Opera), Oan nghiệt Trầu Cau, Lưu Nguyễn Lạc chốn Thiên Thai…Rồi các vở nhạc cảnh như: Lý cây đa,Nàng Trung Hoa xinh đẹp…

Nhưng chúng chưa bằng lòng với những gì đã làm được.chúng tôi i cũng sẽ tiếp tục nếu có dịp sẽ mời những giọng ca xưa như Khánh Ly , Hoàng Oanh , Thanh Thúy,( Thanh thúy là Thân Tượng của Tôi từ những ngày chưa biêt buồn, và cho đên hiên nay vân là người ca sĩ mà tôi vân có hình ảnh trong môt góc nào đó trong trái tim tôi ) Mai Hương , Kim Tước, Quỳnh Giao, Trúc Mai, Thanh Lan,

Ngoài ra, Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cũng là người đạo diễn chương trình của Phòng trà còn dự định đưa bộ môn ca trù, hát chầu văn , Dàn ca tài tử vào phòng trà. Tôi muốn Tiếng Xưa là một ” Địa điểm Phải đến” khi du khách nước ngoài đến Việt Nam, để họ hiểu thêm nền văn hóa Việt Nam qua dòng nhạc cổ truyền, và qua những vở nhạc kịch được chuyển thể từ các sự tích dân gian Việt Nam

Chọn theo hướng phòng trà nhạc xưa, trữ tình, bà gặp những khó khăn, thuận lợi gì ? Nhất là đối tượng khán giả của dòng nhạc này không đông đảo như lứa tuổi teen mê nhạc chợ, nhạc thị trường?

Cho đến nay, Tôi chưa gặp khó khăn nào. Những khán giả trung niên chỉ cần một “dấu lặng”, một không khí ấm cúng, nhẹ nhàng, không ồn ào, để gợi nhớ những kỷ niệm xa xưa và giải tỏa những vướng bận đời thường. Tuy nhiên để mở rộng khán giả, chúng tôi cũng đã mời những giọng ca trẻ hát nhạc Trử Tình như trước đây Ca sĩ Ngọc Anh – Trần Thu Hà ( hiên đang hát cho Thúy Nga Paris): Tùng Dương thì Phòng Trà Văn Nghệ là ” Điểm Đên ” của những ca sĩ Hà Nội này mổi khi vô Thành Phố Sài Gòn Chúng tôi cũng đã từng mời Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Đăng Vũ Quách Tuấn Du , Như Ý , Nhật Kim Anh , Duyên Anh Idol , Hồng Mơ, Hoàng Lê Vy

Tôi đã từng có mặt tại phòng trà của bà trong một đêm diễn, và đếm được vỏn vẹn 6 khách ngồi lọt thỏm giữa những hàng ghế trống mênh mông trong bóng tối. Nhưng tôi nhận thấy bà vẫn để chương trình diễn ra tuần tự đủ các tiết mục chính. Trên sân khấu, ca sĩ và ban nhạc vẫn chơi như thể ở dưới có đông khán giả. Đó có phải là bản lĩnh cần có của một bà chủ phòng trà?

Đã làm phòng trà là phải quen với “phong vũ biểu” lượng khán giả có thể lên xuống ngoài dự đoán. Có những đêm mưa gió kéo dài sát giờ biểu diễn, những tưởng sẽ vắng khán giả, nhưng bất ngờ lại đông. Ngược lại, những đêm đẹp trời, tưởng rằng khán giả sẽ chật đầy khán phòng, nhưng rốt cuộc lại vắng. Thật may là một số khán giả thân quen luôn có mặt “trên từng cây số” với chúng tôi bất kể mưa gió. Những đêm mưa bão lớn, lượng khách không đạt, nhưng tôi nghĩ đó không phải là thất bại, vì một năm có đến 365 ngày mà. Chính tôi là người động viên ca sĩ, ban nhạc cứ thực hiện đúng chương trình đã sắp xếp cho đêm diễn. Để khán giả thấy họ được phục vụ trân trọng

Những người trong giới văn nghệ nhận xét là có “những khoảng cách còn lại” về thái độ hợp tác, tính chuyên nghiệp giữa ca sĩ hải ngoại và trong nước. Là người tiếp xúc mỗi ngày với giới ca sĩ, ý kiến của bà thế nào?

” Những khoảng cách còn lại  “  về thái độ hợp tác tính chuyến nghiệp  giữa ca sĩ hải ngoại và trong nước  theo tôi có đấy . Thường những ca sĩ Hải Ngoại nói chung là những danh ca như  Vũ Khanh , Ý Lan,  Thanh Tuyền, Nhật Hạ Tuấn vũ , Quang Thành v..v.. khi họ nhận show diễn thường chỉ nhận cho một điểm . Và hẹn ngày ráp với ban nhạc hẳn hoi, Họ thường đến sớm hơn 30 phút . chuẩn bị những bài hát sẽ biểu diễn. rất nghiêm túc . Tuy nhiên ca sĩ trong nước . Tôi chỉ muốn đề cập đến số đông ( vẫn còn có những ca sĩ   . . )  Thì họ thường nhận một đêm vài điểm diễn , Thế là chạy show, chạy thụt mạng từ đia điểm này sang địa điệm khác. và có những tình huống đến giờ diễn mà từ bầu show đến khán giả không còn nhìn lên sân khấu mà đều nhìn ra để xem ” Thần tượng của mình đến chưa. Chỉ một chút , một chút ” Khoảng cách còn lại ” thôi những đôi khi cũng làm lao đao các nhà tổ chức . Vì đề ra đường nghinh đón những nhân vật quan trong trong đêm này .

Nghệ sĩ Kim Cương đã từng có ý kiến về văn hóa khán giả khi đi xem kịch: một bộ phận khán giả có phần thiếu tôn trọng nghệ sĩ đang biểu diễn Bà có ý kiến gì về văn hóa khán giả đi xem ca nhạc ở phòng trà?

Về vấn đề này, tôi hoàn toàn chưa thấy điều gì đáng tiếc xảy ra tại phòng trà của chúng tôi. Đại đa số khán giả đến nghe nhạc hầu như giữ im lặng để thưởng thức và luôn luôn dành cho ca sĩ những tràng pháo tay nhiệt tình, thân thương và trân trọng.

Phòng trà do bà làm chủ, ông xã là người dẫn chương trình. Hai vợ chồng cùng làm việc chung, theo dõi các công đoạn từ việc tập dượt, phân bài cho ca sĩ đến việc mời ngôi sao, điều phối tiết mục hàng đêm. Nhưng có khi nào bà lấn cấn vì va chạm công việc với chính ông xã (nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng) ?

Tôi may mắn là ông xã đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đạo diễn, biên tập chương trình từ trước khi mở phòng trà đã có một quãng đời thực hiện những show tầm cở nơi xứ người . Nên chuyện phòng trà chỉ là chuyên bé thối ..vì gần như đó là ” Nghề của chàng ” Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chọn lựa bài hát cho từng chất giọng ca sĩ, và luôn hiện diện lúc ca sĩ tập luyện cũng như biểu diễn, nên công việc khá trôi chảy. Chúng tôi xác định đã làm kinh doanh là phải chuyên nghiệp, chứ không để vì yếu tố gia đình mà để công việc bị ảnh hưởng .

Từ khi theo nghiệp kinh doanh phòng trà đến nay, tôi đã định rõ, đêm nào khách đông thì gửi thêm cát-xê cho ca sĩ, ban nhạc, người điều khiển âm thanh, ánh sáng, nhân viên phục vụ. Còn đêm nào vắng khách thì cũng không bao giờ làm ảnh hưởng đến thu nhập của họ. Nhờ vậy mà các ca sĩ cơ hữu tại phòng trà không phải tất tả chạy show, làm ảnh hưởng đến các tiết mục tam tứ và hợp ca vốn là điểm đặc trưng của Tiếng Xưa. Tôi vẫn thường tâm sự với các ca sĩ, nhân viên: mỗi người hãy cùng nhau làm tốt nhiệm vụ của mình. Vì đơn giản là nếu không có sự đóng góp nhiệt tình của ca sĩ, ban nhạc, nhân viên phục vụ, thì ông bà chủ phòng trà dù có tài giỏi cách mấy cũng không thể thành công.

Làm phòng trà, chắc hẳn bà rất yêu âm nhạc. Xin hỏi thật, trước đây bà có bao giờ mơ làm ca sĩ ? Hiện tại, bà thân thiết nhất với ca sĩ nào, vì sao?

Tôi yêu âm nhạc, nhưng tự biết mình là ai, nên chưa bao giờ có ý định trở thành ca sĩ. Suốt quảng đời thơ ấu tôi hầu như ở nội trú dưới sự quản lý của các Soeur nhiều hơn ở nhà nên tôi cũng là thành viên của Ca đoàn Nhà Thờ Vây thôi!

Phòng trà của bà có mở rộng cửa cho những giọng ca chưa có tên, muốn tìm cơ hội trong dòng nhạc trữ tình?

Ngoài lực lượng ca sĩ nồng côt của phòng trà Nhóm Đồng Xanh và Mây Lang Thang Chúng tôi vẫn luôn tìm kiếm những gương mặt mới, hát hay nhạc tình xưa, để mời cộng tác lâu dài. Thực tế thì nhiều ca sĩ trẻ có thể hát nhạc trẻ hay, nhưng khi hát nhạc xưa lại không thể hiện được cái hồn của dòng nhạc này.

Dù vậy, gần như trong các buổi tập hàng tuần, chúng tôi đều chào đón những giọng ca mới tự giới thiệu mình. Chúng tôi không đặt điều kiện gì hết, chỉ cần thấy chất giọng, phong cách họ thích hợp là được nhận và được đào tạo miễn phí , Được biểu diễn hằng đêm trên sân khấu phòng trà được đi lưu diễn các tình thành cũng như khi Cty tổ chức Show ngoài phòng trà và được hưởng những quyền như những ca sĩ của phòng trà

Bà còn muốn chia sẻ điều gì với bạn đọc ĐÔ?

Cho dù được nhìn nhận thành công đến đâu, tôi vẫn quan niệm mình chỉ là người của hậu trường sân khấu. Nghĩa là người có trách nhiệm giải quyết những nhu cầu cũng như hậu quả của phòng trà. Đó là lý do tại sao tôi không thường xuất hiện trước ống kính hay lên mặt báo. Điều quan trọng nhất với tôi là đem lại cho khán giả những giờ phút thư giãn thật sự. Sao cho khán giả xem chương trình xong, ra về với cảm giác thoải mái, hài lòng, không hối tiếc vì mất thời gian, tiền bạc vì một chương trình không như ý.

Xin cảm ơn bà! BENJAMIN NGÔ – ĐÔ Thế giới đàn ông.

người dân Thủ đô Hà Nội vẫn luôn tự hào về Nhà Hát Lớn Thành Phố HN (OPERA HOUSE ) Cty Tiêng Xưa và ca sĩ Thanh Tuyền cũng rất thật sự hạnh phúc khi được hiện diện vào thời điểm Kỹ Niệm 100 Năm Nhà Hát Lớn Thành Phố HN Và để kỹ niêm cho những ngày SINH NHẬT TIẾNG XƯA trong những năm qua . Chúng tôi cũng đã không ngần ngại mời những thành phần đang được sự yêu mên của khắp thế giới như Danh Ca Ý Lan , Thanh Tuyền , Tuấn Ngọc , Tuấn Anh , Vũ Khanh , Người Nhac sĩ của Mắt Lệ cho người , Mùa Xuân trên đình bình yên , Như chiếc que diêm được khán giả Viêt Nam thương yêu và mong đợi : NS Từ Công Phụng – Ca sĩ Tuân Ngọc – Ý Lan – Đã được rât đông khán giả , báo chi trong nước chào đón trân trọng và hiên diện trong nhưng đêm của người nhạc sĩ được mênh danh là : Người về từ cõi chêt . Tổ chức những đia điểm thuộc tầm cở hàng đầu trong nước như : Sofitel Plaza Sài Sòn , Nhà Hát Thành Phố , Nhà Hát Hòa Bình v..v

Điều mà những nhân vật này không thể phủ nhận đó là chuyên không tưởng trước đây dù có nằm mơ cũng không bao giờ dám nghỉ đến Được có một ngày được đứng trước hàng ngàn khán giả Việt Nam , được trân trọng, yêu thương , được khán giả vây quanh khóc cười theo từng lời giao lưu tâm sự . những bon chen , chao đảo của cuộc sông đời thường , Những bât đồng chính kiến đúng sai của hai bên ca sĩ – khán giả đã tạm dừng chân bên ngoài khung cửa, chỉ còn những tấm lòng , những cảm xúc rât thật đã hiện diện trên từng khuôn mặt. Hoa tràn ngập trong đêm và hàng hàng lớp lớp kể cả những mái tóc đã hai màu chờ đợi để có một tâm hình củng người ca sĩ mình yêu quý.đã được đưa lên hàng thần tượng trong trái tim, đã phải chờ đợi từ rât lâu mới được gặp

Mỗi khoảng khắc thời gian qua đi trong cuộc đời, Chúng ta có những kỹ niệm, những người bạn nhất định mà chúng ta biêt rằng từ thủa thơ ấu chẳng bao giờ chúng ta nghỉ đến cũng như trong tương lai – với không gia xa cách – chắc gì đã còn gặp gỡ giao hảo với nhau .Chúng tôi tự hào đã thành công, đã được sống một khoảng thời gian thât nhiều kỹ niệm, bạn bè mới cũ . THẬT hay ẢO , cũng sẽ trôi theo dòng đời, rồi sẽ qua đi Nhưng trong tận cùng của trái tim trong mỗi con người chúng ta, những kỹ niệm đẹp, ấm áp tình người sẽ mãi luôn tồn tại

Chúng tôi tư hào đã thành công. Chủ nhân của Cty tiếng Xưa Vũ Xuân Hùng đã thực hiện một phần nào được niềm mong ước mà Vũ Xuân Hùng đã từng ấp ủ những ngày còn sống xa xứ . Đã dàn dựng được những vở nhạc kịch, Những vở trích đoan cải lương đên với phòng trà : lần đâu tiên  Nhac Kich đi vào phòng trà.và đươc sự cổ vũ nhiệt tình của rât nhiều khán giả Và chúng tôi nghĩ rằng với niềm đam mê âm nhạc, Chúng tôi sẽ thực hiện những chương trình mà chúng tôi vẫn luôn ấp ủ đã tù rất lâu , Đưa  Đàn Ca Tài Tử  Ca Trù vào phòng trà . Vì chúng tôi nghỉ rằng giữa lòng thành phố ồn ào phố thị, Giữa những chương trình đình dám ” The voice “  God talent v. . v thì trong góc khuât nào đó của con tim người Sài gòn Xưa và cả người Saigon

Xuân Hòa –Người giữ nhạc xưa

15/03/2016 Tác giả: Lữ Đắc Long
Xuân Hòa –Người giữ nhạc xưa Giữa Sài Gòn nhộn nhịp với nhiều cuộc chơi đầy màu sắc, nếu một lần lạc vào phòng trà Tiếng xưa, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một người phụ nữ tóc ngắn, dáng vóc sang trọng luôn tất bật trong đêm diễn với tên gọi… Cô Hòa

Gần như cô Hòa không bao giờ ngồi yên. Có lúc ngồi ở bàn máy tính cộng sổ những tình tiết mới, có lúc dạo quanh quan sát khán giả, nghệ sĩ, cũng có lúc trổ tài làm phó nháy.. chụp hình nghệ sĩ và việc điều hành cả hệ thống phòng trà trong một đêm diễn với nhiều tiết mục, chỉ duy nhất một mình “cô” là có mặt khắp nơi, hoạt động hết năng suất để “ngầm” đem lại sự thành công cho một đêm diễn.

Người xa xứ trở về tìm lại nhạc… xưa

Tự mở phòng trà trên cái đất phồn hoa của Sài Gòn trên 10 năm, thay đổi điểm diễn đến 4 lần ở các vị trí đinh của Thành phố. Trải qua nhiều thăng trầm, nếm đủ mùi vị đắng cay của cái nghề làm bầu sân khấu. Có lúc cười thầm với những đêm diễn đại thành công của các ca sĩ hàng đầu hải ngoại trở về nước như: Ý Lan, Thanh Tuyền, Tuấn Ngọc, Vũ Khanh… cũng có lúc ê chề với những đêm nhạc cả phòng trà chỉ có gần 50 khán giả. Và cho dù trong hoàn cảnh nào, đông khách hay vắng người xem, người phụ nữ này vẫn kiên tâm bám trụ. Động viên từng nhạc công, thúc đẩy từng ca sĩ, hãy hết mình với những phần trình diễn của mình, để khán giả thấy được điều mà không phải nơi nào cũng làm được: Cháy hết mình với tiếng nhạc lời ca, gieo từng cảm xúc để người xem khi ra về vẫn còn lưu luyến với một chút bản sắc của thương hiệu từ Phòng trà Tiếng Xưa.

Có người nói làm bầu show là vua một cõi, bởi có nhiều quyền sinh sát trong tay. Nhưng cũng có người nhận định: Nghiệp làm show nặng lắm, lúc lời thì không nói gì, nhưng khi lổ chỉ dám âm thầm chịu đựng, và phải kiên trì để đứng vững mà bắt tay lại từ đầu. Với chị Xuân Hòa, người đàn bà “thép” trong mắt nhiều người, ắt hẳn chị đã trải qua quá nhiều với nghiệp thăng trầm lắm niềm vui và cũng nhiều nỗi cay đắng của người lái con tàu ca hát hàng chục năm qua.

Ẩn số của sự thành công

Làm thế nào để duy trì phát huy và cả việc gìn giữ dòng nhạc quê hương, những ca khúc một thời vang bóng và nhất là việc giới thiệu những danh ca đang bôn ba xứ người trở về Việt Nam phục vụ khán giả? Lục tìm những “quái kiệt” như NSUT Hồng Vân, Lam Giang, Susan Boyle Ngọc Thy, hoặc phát hiện ra những gương mặt đáng yêu như Đăng Vũ, Ana Long, Cindy Trần, Vi Châu, Hà Thanh Trúc.. để trình làng cho khán giả? Những công việc tưởng chừng như âm thầm lặng lẻ này, nhưng nó đã lấy gần như toàn bộ sức lực và tâm trí của người phụ nữ vốn xem âm nhạc là lẻ sống của đời mình trong ngần ấy thời gian..

Tự chọn cho mình một phong cách riêng biệt khi chung thủy cùng với dòng nhạc xưa, một dòng nhạc đang lẻ loi với trào lưu của hip hop, disco, rock, rap… vốn làm cho giới trẻ sôi động đầy máu lửa. Cứ như người tự làm khó chính mình, chị cố công đi tìm lại thời vàng son của những ca khúc bất hủ, những giọng ca từng được xem là đỉnh của đỉnh với danh xưng là những danh ca hàng đầu của làng nhạc Việt Nam, nơi có những bài hát gần như sống mãi với thời gian, những lời ca đẹp như vầng thơ bất hủ…

Có dịp chứng kiến người phụ nữ “thép” này điều hành một đêm nhạc của danh ca Ý Lan – Từ Công Phụng ở nhà hát thành phố, mới thấy được tài ứng biến của chị khi phải điều hành hàng trăm công việc lớn nhỏ khác nhau. Xin giấy phép đêm diễn, làm thủ tục để ca sĩ từ hải ngoại được hát. Điều hành luyện tập các tiết mục, tổ chức bán vé, lên chương trình… tất cả đều qua bàn tay của chị. Chỉ khi đêm diễn kết thúc thành công, người ta mới thấy được nụ cười tươi tắn của chị và sau đó lại tiêp tục hành trình với những đêm diễn mới cùng hàng loạt ca sĩ khác, với tiêu chí: Phải làm hài lòng khán giả.

Gian nan nghiệp làm bầu

Một đêm nhạc diễn ra, khán giả chỉ thấy được màu sắc lung linh của sân khấu, chứ mấy ai thấy được mãng tối mênh mông đằng sau hậu trường. Tự nhận mình là người ẩn mặt trong bóng đêm, mọi trục trặc đều được chị giải quyết một cách dứt khoát. Anh nhạc công bất ngờ vắng mặt với lý do… trời ơi, một ca sĩ ngôi sao tới giờ diễn vẫn chưa xuất hiện, một danh ca lật kèo biểu diễn vào phút cuối hoặc trời mưa tầm tả trước giờ sân khấu sáng đèn…. Tất cả phải có thâm niên kinh nghiệm để hành xử một cách văn mình và hiệu quả nhất. Bao nhiêu đêm nhạc là mấy nhiêu tình huống dở khóc dở cười xảy ra và chị như cánh chim độc hành phải điều hành tất cả, để thương hiệu Phòng trà Tiếng Xưa vẫn mãi tồn tại với những cơ chế khắc nghiệt của thị trường. Vật giá leo thang, sự canh tranh khốc liệt của nghề, đôi lúc làm chị chùn chân và chỉ có sự đam mê, khéo léo mới có trụ được với nghề như ngày nay.

Với chị để tồn tại phải đi đôi với chất lượng. Từ việc phục vụ khán giả chu đáo, chất lượng nội dung của đêm diễn và cân bằng giá vé một cách hợp lý nhất để khán giả đến được với Phòng trà của mình. Việc cho ra đời hai nhóm nhạc Mây Lang Thang và Đồng Xanh như một chất xúc tác mới đối với khán giả và cũng là một cơ hội mới cho những giọng ca giàu tiềm năng nhưng vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng. Hàng loạt mô hình mới từ song ca, tốp ca, nhạc cảnh, nhạc kịch qua các tiết mục như: Lan và Điệp, Đá trông chồng, Bóng ma trong nhà hát, Oan nghiệt Trầu Cau, Lưu Nguyễn Lạc chốn Thiên Thai, Lý cây đa, Nàng Trung Hoa xinh đẹp… đã được khán giả hưởng ứng nhiệt tình.

Song song đó, việc mời gọi một ông hoàng nhạc sến như Ngọc Sơn về phòng trà để tự tình với khán giả bằng những đêm nhạc đầy màu sắc qua việc hát liên tục gần 3 giờ đồng hồ với hơn 50 ca khúc đủ thể loại nhạc đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có mặt ở những đêm nhạc khác nhau của phòng trà tiếng xưa, mới thấy được cái gu của vị nữ chủ nhân này dành cho khán giả: Tất cả phải như một thánh đường, ở đó chỉ có âm nhạc trổi lên, và người yêu nhạc cứ việc thả hồn theo từng ca khúc mà mình yêu thích. Không như ở những sân khấu hoành tráng nhưng thiếu sự ấm cúng, hoặc ở nhưng nơi mà ca sĩ cứ hát, người đến xem cứ ăn uống rồi trò chuyện huyên thuyên, rất khó có sự đồng cảm để trở thành tri âm tri kỷ giữa người nghệ sĩ và khán giả.

Từng là người đi nhiều nơi trên thế giới, từng biết đến nhiều chương trình lớn nhỏ trên khắp năm châu, hơn ai hết chị hiểu mình nên làm gì để khán giả được tận hưởng những phút giây thư thả, những tâm tình thật nhất của những danh ca từ xứ người trở về để được hát cho khán giả của mình.

Phòng trà tiếng xưa – Nơi tâm tình của người yêu nhạc

Chỉ khi đến với phòng trà Tiếng Xưa, người xem mới có dịp được thưởng thức một đêm nhạc ẩn chứa nhiều tâm trạng như trường hợp của danh ca Anh Khoa. Người xa khán giả gần 30 năm, sống ở trời tây ao ước được một lần được “chôi” hết mình bằng một đêm nhạc đúng nghĩa. Chỉ có Xuân Hòa, người chủ phòng trà mới đủ sức đưa anh về để anh dìu khán giả về một không gia lắng đọng, để chiệm nghiệm về cuộc sống của người xa sân khấu.

Hoặc như khi Randy xuất hiện, thổn thức những lời hát như thố lộ tâm tình của một đứa trẻ mồ côi sau nhiều năm đi tìm mẹ, và một Thanh Tuyền, Vũ Khanh, Nhật Hạ, Phương Hồng Ngọc… đưa khán giả trở về dòng nhạc vàng của thời gian… Và cho đến nay chỉ có phòng trà Tiếng xưa do vị nữ chủ nhân Xuân Hòa lèo lái, đã giúp cho không khí Sài Gòn có được những đêm nhạc đúng nghĩa của một thời xa xưa đáng nhớ.

Không chỉ lưu lại những nhạc phẩm xưa, bà chủ Xuân Hòa còn mở một hướng đi mới khi liên tục tăng cường những ca sĩ trẻ như: Khởi My, Xuân Nghi, Khánh Bình, Hoài Lâm, Lâm Chi Khanh… để khán giả được dịp thưởng thức nhiều màu sắc khác nhau. Với chị, sự thành công nào cũng cần đến một tập thể. Sự hết mình của các ca sĩ, nhạc công và quan trọng nhất là sự hiện diện của ông xã: Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, người song hành cùng chị suốt bao qua trên”mặt trận” ca hát là niềm vui.

Có anh gần như chị có tất cả ở các khâu, từ việc đạo diễn chương trình, biên tập các tiết mục, đo ny đóng giày cho từng ca sĩ… cả hai như một cặp uyên ương kiếm, tả xung hữu đột mọi gian khó, để đưa những bản tình ca từ thời xa xưa về lại với những khán giả thân yêu của mình. Việc này tưởng chừng như đơn giản, nhưng với cuộc sống ồn ào tất bật, với sự đổi mới của thời cuộc khi mà hàng loạt chường trình mới từ truyền hình thực tế, từ chương trình ca hát trực tiếp trên các kênh truyền hình phủ sóng khắp nơi trên toàn quốc, mấy ai biết đôi vợ chồng nhạc sĩ này đã âm thầm “chiến đấu” từng đêm nhạc, để lưu lại cho đời những cảm xúc tuyệt vời từ những tình khúc của nhạc xưa.

Xuân Hòa –Người giữ nhạc xưa

VŨ XUÂN HÙNG & XUÂN HOÀ TẠI TƯ GIA CỦA NS ANH BẰNG

Filed Under: Tin tức cập nhật

Thông tin về tác giả:

RSSÝ kiến: (0)

Trở lại URL

Ý kiến đã bị đóng.